Tuesday, September 8, 2015

Điểm gây chết người ở Bitcoin

+ Trường hợp sập server, số tiền đó về đâu ? Hay biến thành mây và khói ?

+ Trường hợp một nhóm kiểm soát được trên 50% số bitcoin được đào ra, lúc đó bản chất sẽ bị đảo lộn, Người ta muốn đào Bitcoin là bởi nó có thể đem lại số tiền lớn trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, mức giá mà họ trả để thực hiện được điều này cũng là để xác nhận các giao dịch của những người khác. Điều này giúp đảm bảo chắc chắn rằng một đồng bitcoin – dĩ nhiên là không tồn tại trên thực tế – không được đào ra lần thứ hai. Tuy nhiên,  khi ngưỡng 50% bị vượt qua, nhóm đó có được khả năng tự xác nhận những giao dịch của chính họ và khiến quá trình xác nhận bị bóp méo. Ví dụ, họ có thể gửi đi những xác nhận sai, đảo ngược chiều hướng xác nhận hoặc khiến quá trình này không thể hoàn thành. Thậm chí, bạn không thể biết điều này có thể xảy ra hay không.
+ Rủi ro về an ninh mạng, đường truyền của bạn có đảm bảo được không có ai nghe lén mà lấy mất cả tỉ đô như mấy ngân hàng vừa sập vì hacker lấy hết Bitcoin không ?
+ Giao dịch Bitcoin chỉ được thực hiện một chiều, điều đó nghĩa là khi bạn chuyển tiền cho một ai đó, bạn không thể rút lại lệnh giao dịch của mình. Do đó, nếu một hacker nắm được “ví bitcoin” của bạn, hắn sẽ hoàn toàn có quyền kiểm soát số tiền bạn đang có và khi đó, mất mát là điều không thể tránh khỏi.
+ Chuyên gia có lời khuyên: Trong thời điểm hiện tại, người sử dụng nên giữ khoảng cách cần thiết với các đơn vị tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng. Do sự biến động bất thường về giá, Bitcoin chính là một con dao hai lưỡi khi Bitcoin có thể biến bạn thành một triệu phú hôm nay và một kẻ ăn mày ngay ngày mai.
Theo tôi, thay vì mọi người ngồi đó đầu tư máy tính đề cầy bitcoin hên xui kia, hãy dùng đôi tay của mình mà văng ra ngoài mà lao động còn tạo được ra của cải vật chất, nó không phải là số ảo nào hết, và cũng không có hên sui nào kiểu như đầu tư giàn máy tính khủng ngồi đó đào Bitcoin, có khi cả tháng chả được coin nào 

No comments:

Post a Comment