Tuesday, September 1, 2015

4 điều bạn cần làm để bắt đầu kiếm tiền với Clickbank

Clickbank, một trong những kênh tiếp thị bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số lớn nhất hiện nay đang là công cụ giúp hàng triệu người ‘ăn nên làm ra’ với một nghề chỉ mới xuất hiện trong một thập niên gần đây, gắn liền với sự phát triển internet toàn cầu: Nghề kiếm tiền trên mạng (Make Money Online).

Bạn có thể đã nghe nói, nhiều hay ít về Clickbank dù rằng hiện có nhiều công cụ, phần mềm, chương trình khác giúp bạn thực hiện công cuộc kiếm tiền trên mạng. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị liên kết (affiliater) vẫn đang đặt nhiều thời gian, công sức vào Clickbank hơn cả. Vậy tại sao họ lại chọn Clickbank? Và họ đã kiếm tiền với Clickbank như thế nào? Dưới đây là những chia sẻ của một ‘nhà kiềm tiền trên mạng’ quốc tế về 4 bước mà anh ấy đã làm đề kiếm những đồng tiền đầu tiên thông qua Clickbank. Clickbank Việt Nam xin lược dịch lại để bạn đọc tham khảo.

Clickbank là gì? Tại sao lại là Clickbank?

Clickbank là một nơi mà có thể giúp cả người sản xuất (vendors) và nhà tiếp thị (affiliates) kiếm tiền từ nó. Nếu như bạn muốn hỗ trợ ai đó trong việc bán sản phẩm của họ, Clickbank có thể giúp điều đó thông qua việc giao cho bạn một commission. Còn nếu bạn muốn bán một món hàng nào đó và cần sự hỗ trợ quảng bá món hàng đó từ người khác, Clickbank cũng có thể giúp bạn. Bạn sẽ chọn mức hoa hồng mà bạn đồng ý trả cho affiliate và Clickbank giúp bạn quản lý điều đó một cách dễ dàng. Clickbank cũng giúp bạn nhận những thanh toán từ những khách hàng của mình. Cũng khá dễ dàng để thiết lập và quản lý các đơn hàng, thanh toán tiền và nhận tiền thông qua hệ thống của Clickbank. Và có thể thấy, Clickbank đã giúp rất nhiều công ty giới thiệu các sản phẩm của họ đến thế giới .
Dưới đây, tôi giới thiệu với bạn 4 bước mà bạn có thể làm để có thể bắt đầu kiếm tiền với Clickbank. Nó có thể giúp bạn ít nhiều nếu như bạn đang loay hoay tìm cách kiếm những đồng bạc đầu tiên từ hệ thống bán lẻ kỹ thuật số thông qua kênh tiếp thị trực tuyến lớn nhất thế giới này.

Bước 1: Hãy bắt đầu với cách tạo một Blog với dấu ấn cá nhân, đáng tin cậy

Cách tạo blog như thế nào
Nếu như bạn đã có sẵn 1 blog, bạn đã có thể sẵn sàng bắt đầu dùng Clickbank như một công cụ kiếm tiền trên mạng cho mình. Còn nếu chưa có, hãy tạo một blog ngay. Mọi người thường phải tìm kiếm các thông tin mới nhất và hấp dẫn nhất về mọi sản phẩm mà họ quan tâm. Và khi bạn tạo được một tiếng nói có trọng lượng thông qua các bài viết trên blog của bạn, bạn có thể bắt đầu gia tăng độc giả của bạn, nhưng người muốn bạn cho họ một lời khuyên đáng tin cậy trong việc mua sắm một sản phẩm nào đó. (Tuy nhiên, theo Clickbank Việt Nam, việc này đối với hầu hết các Affiliater Việt là khá khó khăn, bởi lẽ không phải ai cũng có khả năng viết lách tốt, biết cách tạo sự ảnh hưởng trên các blog của mình, và đặc biệt, không phải ai cũng có khả năng tiếng Anh, ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất để bán hàng trên Clickbank).
Tất nhiên, việc tạo ảnh hưởng không hề dễ dàng. Nhưng có một câu nói rất hay mà tôi rất thích: “Tôi có tầm nhìn cao hơn mọi người không phải vì tôi to lớn, nhưng bởi tôi đang đứng trên vai những người khổng lồ”. Hãy dùng những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong các câu chuyện trên blog của bạn. Nếu như hôm qua, Ronaldo vừa mới nói rằng anh ta đang thích nghe một bản nhạc nào đó, và vô tình làm sao khi bạn đang bán các đoạn nhạc mp3 trên blog của mình, đừng bỏ lỡ câu chuyện đó. Hãy cho người mua bản nhạc đó cảm thấy khi họ bỏ ra một món tiền để mua nó, họ có cùng một sở thích với thần tượng của mình.
Chiếc váy gây tranh cãi đã bán được nhiều đơn hàng hơn rất nhiều bởi sức mạnh của mạng xã hội và ảnh hưởng từ người nổi tiếng.
Chiếc váy gây tranh cãi đã bán được nhiều đơn hàng hơn rất nhiều bởi sức mạnh của mạng xã hội và ảnh hưởng từ người nổi tiếng.
Bạn còn nhớ câu chuyện về chiếc váy màu xanh của hãng ROMAN được tranh cãi trên mạng cách đây không lâu về màu sắc thật sự của nó? Màu vàng hay màu xanh? Và cuộc tranh luận đã thu hút khá nhiều người tham gia, trong đó có cả Taylor Swith.. Chà, bạn có thể thấy sau đó hãng ROMAN đã khéo léo thế nào khi sử dụng lợi thế này. Tất cả các chiếc váy cò trong kho của hãng thời trang này đã được bán sạch trong một thời gian kỷ lục. Ngay sau đó, họ đã lên kế hoạch thiết kế các mẫu váy màu vàng và đen, màu mà mọi người tranh luận về chiếc váy, trong khi màu thực sự của nó là màu xanh. Và, có thể bạn chưa biết, hãng thời trang của Đức này đang phát triển với tốc độ chóng mặt, mỗi tuần họ mở thêm một cửa hàng trên khắp thế giới.
Thêm một cách nữa để tạo sự ảnh hưởng của bạn trong các bài viết giới thiệu sản phẩm trên blog của mình là hãy làm cho nó có sự chuyên biệt. Khách hàng của bạn khi tìm kiếm một thông tin về một sản phẩm giúp giảm cân nhanh chóng, họ sẽ tin cậy một blog chỉ nói về sức khỏe, cách giảm cân an toàn, nhanh chóng với nhiều lời khuyên của các chuyên gia về lãnh vực này, các thống kê đáng tin cậy của giới khoa học về giảm cân an toàn, đúng khoa học.. hay họ sẽ tin về sản phẩm của bạn nếu blog của bạn nói về phim ảnh? Hãy tạo cho mọi người cảm thấy các bài viết của bạn được đầu tư, đáng tin cậy với các số liệu thông kê từ các tổ chức, chuyên gia..
Brand
Thương hiệu cá nhân là tài sản vô cùng lớn để bạn kiếm ra tiền từ nó với môi trường inernet.
Nói nhỏ với các bạn, tôi cho rằng việc tạo dựng một thương hiệu cá nhân, độc đáo và chuyên biệt là một công tác vô cùng quan trọng, tuy khá khó khăn để thực hiện. Nhưng bạn có thể thấy, nếu như thế giới có thể tin cậy ở bạn về bất kỳ điều gì, dù nhỏ bé như que tăm xỉa răng hay cái cúc áo.. bạn hoàn toàn có thể làm giàu với điều đó từ nhiều cách khác nhau, tất nhiên, với cả Clickbank nếu bạn sử dụng khôn khéo.

Bước 2: Viết đánh giá sản phẩm

Khi blog hoặc website của bạn đã sẵn sàng để viết đánh giá các sản phẩm, tức sau khi bạn đã có một mức độ truy cập nhất định, độ tin cậy nhất định, bạn có thể sử dụng Clickbank như một công cụ để bắt đầu kiếm tiền trên mạng theo cách của bạn. Bằng cách viết các đánh giá sản phẩm mà bạn đã đăng ký quảng bá trên Clickbank, bạn có thể bắt đầu tạo một nơi mà mọi người tìm thấy các thông tin hữu ích để mua sản phẩm họ đang có nhu cầu. Chìa khóa để thành công trong việc viết các bản đánh giá sản phẩm là chúng phải thật và tạo được độ tin cậy đối với người đọc. Khi người đọc tin rằng bạn nói đúng, nói sự thật, họ sẽ lắng nghe khi bạn đưa ra bất ký ý kiến đánh giá nào về sản phẩm trên blog của bạn. Họ sẽ đọc cẩn thận, kỹ càng hơn các thông tin, đánh giá giá của bạn và tất nhiên, không ngân ngại click vào liên kết dẫn đến trang thanh toán sản phẩm mà mang về cho bạn những khoản hoa hồng khi họ mua nó.
Services-ProdReviews
Tuy nhiên, như tôi đã nói lúc đầu, việc đánh giá một sản phẩm cần có sự đầu tư. Đầu tư về nội dung, hình ảnh và ngôn ngữ, cách thức thể hiện. Nếu như bạn không khá tiếng Anh, hãy thuê hoặc nhờ ai giỏi việc đó. Bạn có tin một bản đánh giá sản phẩm mà được viết bới một văn phong lủng củng, sai chính tả, từ ngữ? Theo tôi, nếu bạn nghiêm túc trong việc viết đánh giá các sản phẩm dánh cho một cộng đồng rộng lớn, nơi tiếng Anh được xem là một ngôn ngữ toàn cầu xem, hãy đầu tư thời gian để học tiếng Anh nhiều hơn, đặc biệt là khả năng viết, đọc hiểu.. Bạn cần diễn đạt theo cách riêng của bạn và tổng hợp thêm nhiều thông tin lý thú vào đó, bởi vậy khả năng đọc hiểu, viết tiếng Anh là vô cùng quan trọng.
4 điều bạn cần làm để bắt đầu kiếm tiền với Clickbank
Hãy đánh giá các sản phẩm theo cách riêng, mang dấu ấn cá nhân của bạn với một cách diễn đạt chuẩn nhưng dễ hiểu.

Bước 3: Hãy tạo một danh sách những độc giả trung thành của bạn

Theo các chuyên gia lâu năm trong các ngành bán lẻ nói chung và tiếp thị liên kết nói riêng, việc tạo một danh sách người dùng thường xuyên là công việc vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa có một danh sách những khách hàng tiềm năng, hãy tìm cách thực hiện ngay. Danh sách này có thể được tạo bởi những người bạn đã liên hệ với họ qua email hoặc họ để lại email khi đăng ký một dịch vụ nào đó trên blog của bạn. Thường thì các blogger nổi tiếng luôn dùng một sản phẩm nào đó (một ebook có giá trị cung cấp các thông tin căn bản về các vấn đề được nói đến trên blog chẳng hạn) để dành tặng những ai đăng ký theo dõi nhận tin qua email trên blog của họ. Bằng cách này, họ có được một danh sách những người quan tâm đến blog của mình và tiếp cận với độc giả khi có một sản phẩm thú vị mới được đánh giá.
emailprofisisonal
Ngày này qua ngày khác, các bài viết đánh giá thú vị và hữu ích của bạn sẽ đem về cho bạn một danh sách hàng ngàn những email đăng ký. Hãy tưởng tượng những lợi ích mà bạn có thể có được nếu như bạn quảng bá một sản phẩm từ Clickbank đến những người thật sự quan tâm đến nó?
Bạn có thể sử dụng những dịch vụ tạo danh sách email thông qua đăng ký nhận tin qua email như AWeber, MailChimp…Đa số đều có phí dịch vụ, nhưng vẫn có nhưng bản miễn phí với một số hạn chế.. Nhưng với một blog nhỏ mới bắt đầu, chúng có thể giúp ích cho bạn khá nhiều.

Bước  4: Quảng bá sản phẩm Clickbank qua Mạng xã hội và Youtube

Có thể thấy việc tạo một Blog, tạo thương hiệu cá nhân, viết các đánh giá sản phẩm Clickbank trên đó là cách khá hiệu quả và chuyên nghiệp để kiếm tiền từ Clickbank, nhưng không phải ai cũng làm được vì nhiều rào cản như kiến thức thiết kế web, kỹ năng SEO, khả năng ngôn ngữ.. Vì vậy, nhiều người đã tìm cách quảng bá các sản phẩm của họ cách dễ dàng hơn qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+ và đặc biệt là qua Youtube, kênh video nhiều người xem nhất thế giới hiện nay.
Make money from Youtube
Có thể bạn chưa biết, nhưng theo thống kê, tổng thời lượng video được tải lên YouTube trong 60 ngày còn nhiều hơn tổng thời lượng các đoạn phim của 3 đài truyền hình lớn nhất nước Mỹ sản xuất ra trong vòng… 60 năm. Bên cạnh đó, mỗi thành viên của Youtube trung bình bỏ ra khoảng từ 15 đến 25 phút mỗi ngày lang thang xem các video trên đó. Vì vậy, YouTube đang được xem là một kênh tiếp thị vô cùng rộng lớn và tiềm năng.
Hãy quảng bá các sản phẩm của bạn trên Youtube song song với các bài viết trên blog, và trong các đoạn mô tả video trên Youtube, hãy luôn để lại các link affiliate đến trang thanh toán của Clickbank hoặc đến bài đánh giá chi tiết sản phẩm đó trên blog của bạn.
Hy vọng với những cách cơ bản bắt đầu kiếm tiền với Clickbank trên sẽ hữu ích với bạn, cũng như tạo cho bạn niềm hứng khởi và cho ra những ý tưởng mới. Hãy cố gắng, kiên trì vì thành công không dễ dến. Các triệu phú USD ít ai có thể xuất hiện chỉ sau 1 đêm.
Nếu như bạn muốn chia sẻ với mọi người các cách của riêng bạn trong viêc kiếm tiền với Clickbank, hãy chia sẻ nó cho mọi người thông qua việc để lại các bình luận bên dưới hoặc gửi bài về cho Clickbank Việt Nam qua 

1 comment:

  1. Get daily suggestions and methods for earning $1,000s per day FROM HOME for FREE.
    JOIN TODAY

    ReplyDelete