Tuesday, September 1, 2015

Chỉ số Clickbank Gravity: Càng lớn không phải càng tốt!

Đã biết đến Clickbank, chắc hẳn bạn sẽ biết đến một số chỉ số hiển thị trên Marketplace như Gravity, Avg $/Sale, Avg Rebill Total, Initial $/Sale.. Và chắc hẳn, đã có lần bạn đọc được ở đâu đó rằng nên tìm những Clickbank products có chỉ số Gravity cao vì những sản phẩm này sẽ dễ bán hơn. Vậy chỉ số Clickbank Gravity là gì? Và có phải cứ chọn những sản phẩm Clickbank có chỉ số Gravity càng cao là càng tốt?

Clickbank Gravity là gì?

Bạn có thể hiểu một cách khái quát về chỉ số Gravity của Clickbank như sau: Đó là chỉ số đo lường ước tính số affiliate marketer đã nhận được hoa hồng từ một nhà cung cấp trong khoảng thời gian 12 tuần qua. Và vì hầu như mỗi một nhà cung cấp thường chỉ bán 1 sản phẩm nên chúng ta cũng có thể tạm tính Gravity chính là số affiliate bán được một sản phẩm trong khoảng thời gian 12 tuần qua. Nhưng con số này không phải là số lượng affiliate thực tế mà còn được cộng thêm một số giá trị từ 0.1 đến 1. Mỗi affiliate sẽ có số giá trị khác nhau và theo thống kê thì các affiliate có nhiều giao dịch gần đây sẽ có giá trị cao hơn. Còn giá trị từ 0.1 đến 1 đó làm sao tính được thì Clickbank không cho chúng ta biết.
Như vậy, giả sử như bạn tìm thấy 1 sản phẩm Clickbank có chỉ số Gravity là 60 thì điều đó có nghĩa là trong vòng 12 tuần qua đã có 60 affitiate bán thành công sản phẩm đó. Vì vậy, chỉ số Gravity cũng cho biết được phần nào sức hấp dẫn của sản phẩm đó trong 12 tuần qua. Tuy nhiên, theo các tay chơi Clickbank sành sỏi, bạn không nên chọn sản phẩm có chỉ số Clickbank quá cao, và tất nhiên không quá thấp.
Tại sao ư? Dưới đây là 1 số điểm lưu ý khi dùng chỉ số Gravity để quyết định chọn tiếp thị sản phẩm Clickbank trên Marketplace:

1. Hãy theo dõi chỉ số Gravity thường xuyên:

Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi chỉ số Clickbank thay đổi rất nhanh. Nên nhớ là chỉ số này được tính với thời gian 12 tuần. Và rất có khả năng ngày hôm nay và ngày hôm qua là cột mốc 12 tuần của sản phẩm đó. Từ chỉ số Gravity là 100 nó có thể giảm xuống chỉ còn 20 chỉ sau 1 ngày nếu rơi vào thời điểm như tôi đã nói.
Vì vậy, nguyên nhân khiến chỉ số Gravity giảm là do số lượng nhà tiếp thị sản phẩm đó tiếp thị thành công sản phẩm giảm đi trong vòng 12 tuần. Vậy trong  2 tuần đầu có chỉ số Gravity cao nhưng đến 10 tuần sau nó lại giảm. Bạn nên lưu ý về điều này. Tại sao nó lại giảm? Có thể là nhu cầu về sản phẩm này giảm hoặc hoặc số người mua sản phẩm thành công trước đó đã đòi hoàn trả lại tiền. Cần cân nhắc nếu như bạn vẫn muốn chọn sản phẩm này (vì chỉ số Gravity của nó vẫn khá cao) để quảng bá.

2. Không nên chọn Clickbank products có chỉ số Gravity quá cao:

Bạn nên chọn những sản phẩm Clickbank trên Marketplace có chỉ số Gravity cao để quảng bá. Đó là kiến thức căn bản mà ai cũng biết. Tuy nhiên, hãy nên biết “liệu cơm gắp mắm”, vì những sản phẩm hấp dẫn đó bạn muốn chọn thì cũng có nhiều người chọn để quảng bá. Và vì vậy, đối thủ cạnh tranh của bạn gần như tỷ lệ thuận với chỉ số Gravity. Bạn không thể nào cạnh tranh với các tay chơi Clickbank sành sỏi có tiềm lực tài chính hùng hậu và thực hiện các chiến dịch quảng bá Clickbank chuyên nghiệp.
Do đó, bạn không nên quảng bá sản phẩm có chỉ số Gravity lớn hơn “100”, trừ khi:
  • Bạn chi rất nhiều tiền vào các chiến dịch quảng cáo.
  • Bạn có một lượng thành viên trung thành khá lớn, những người luôn theo dõi các blog và website của bạn.
  • Bạn có một phương pháp riêng của bạn, là duy nhất và nó giúp bạn đánh bại các đối thủ cạnh tranh.

3. Không nên chọn Clickbank products có chỉ số Gravity dưới 5:

Các chuyên gia khuyên bạn không nên quảng bá các sản phẩm có chỉ số Gravity đưới 5. Vì độ hấp dẫn của các sản phẩm này có thể khá thấp và rất ít các affiliate thành công với nó, hoặc có quá ít affiliate quan tâm đến sản phẩm này.
Tuy nhiên, trên thực tế, không phải Clickbank product nào có chỉ số Gravity thấp cũng khó bán. Bạn hãy chú ý đến ngày kích hoạt sản phẩm đó trên Marketplace. Nó có thể mới quá nên chưa có quá nhiều người quảng bá. Và nếu may mắn, bạn chọn quảng bá sản phẩm này và do sự cạnh tranh thấp, bạn lên top trong những kết quả tìm kiếm và bỗng nhiên vài ngày sau Gravity của sản phẩm này tăng vọt. Lúc đó thành công của bạn sẽ rất lớn. Nhưng không phải ai cũng đủ kinh nghiệm để nhìn ra sức hút của một sản phẩm Clickbank ngay khi nó mới được tung ra thị trường.

No comments:

Post a Comment