Tuesday, September 1, 2015

Cách kiếm tiền trên mạng nhanh nhất chỉ 3 bước?

Đầu tiên mình phải giải thích lý do mình viết title giật như vậy, khác hẳn với phong cách viết bài của mình thường khi – chỉ viết những gì có thật và do mình làm ra hoặc trải nghiệm. Nhưng nay lại giật tít dạng “kiếm tiền chỉ sau 3 phút” hay “tôi sẽ giúp bạn trở thành triệu phú trên internet”,… thực ra mục đích của bài viết này cũng không hẳn viết để “chơi” theo cái title của nó mà mình viết với 2 mục đích chính đó là:

  1. Tạo 1 câu trả lời nhanh nhất khi “bị” hỏi trong 1 số trường hợp
  2. Trả lời rồi thì coi như là khung sườn cho 1 số bạn “mãi mãi newbie”!
Tại sao lại vậy? Bởi vì khi blog của mình trở nên được biết đến rộng rãi thì luôn có những bạn inbox, email, comment,… bằng nhiều cách khác nhau để đặt cho mình những câu hỏi dạng như “Anh có thể giúp em chi tiết từ a đến z cách kiếm tiền trên mạng được không ạ?”, “Anh muốn kiếm tiền trên mạng để trang trải cuộc sống, em có thể giúp anh được không?”, “Mình muốn kiếm tiền trên mạng thì làm như thế nào?” hay “Mình muốn kiếm tiền trên mạng nhưng không biết bắt đầu từ đâu?”…
Nói chung là những câu hỏi mà ai bị hỏi cũng ở dạng “đơ” thực sự bởi không trả lời thì không được mà trả lời thì phải mất tới cả ngày để giải thích, phân tích, định hướng,… trong khi thời gian thì có ít.
Những người như vậy họ hỏi khắp mọi nơi, gặp ai cũng hỏi và luôn phân vân, lo sợ, không dám action. Họ thường có điểm chung là lười Google, ít đọc, là newbie 100% hoặc newbie “lâu năm” những người chuyên đứng núi này trông núi nọ, thấy việc gì hay cũng muốn nhúng tay vào, đang làm youtube thì thấy người khác làm áo thun nghĩ ngon ăn nên nhảy sang, đang làm niche site SEO chưa lên thì thấy người khác show project authority site thấy ngon ăn, review được nhiều loại sản phẩm nên bỏ chuyển sang authority site vì thế việc gì cũng không thành, cái gì cũng thích nên thường không biết chọn 1 hình thức MMO nào.
Mình không chém gió 1 chút nào vì những câu hỏi kiểu thả bom, bao trùm như trên có rất nhiều, chẳng qua khi viết bài này mình không chụp lại tin nhắn hay email bởi không có thời gian mà thôi.
Mình biết có phần hơi phê phán nhầm vào những bạn mới 100% vì đã mới tinh thì đúng là không biết gì để mà chọn thật nhưng mà cũng đáng trách bởi Google đã có 90% kiến thức, bạn là newbie thực sự vậy tại sao không dùng Google để hiểu 1 chút, dạo 1 vòng cho thành newbie dạng vừa đi rồi hỏi tiếp? Trông mong vào những người khác, nói thật dù họ có vạch đường cho rồi thì bạn cũng không chạy được đâu, vì đã nhúng tay vào action đâu mà dám chạy!
Vậy đâu là giải pháp cho những bạn như vậy?
# Action, action, action
Không có 1 cú hích nào, từ người nào có thể giúp bạn được ngoài cú hích từ chính bạn. Vậy nên trước khi hỏi những câu “thả bom” bạn nên dạo vài vòng Google đi đã, bắt tay vào làm cụ thể rồi hỏi sau chưa muộn.
Một số lời khuyên sẽ là:
  • Tìm hiểu trên Google về các cách kiếm tiền trên mạng, cần thiết thì thêm 2015 – 2016 vào để biết đâu là xu hướng
  • Tập cách tìm kiếm và học, sử dụng Google tiếng Anh để tìm sẽ ra thông tin mới và kịp thời hơn, chứ Google Việt nam thì người ta ăn, đi vệ sinh xong rồi bạn mới biết đó, không tin cứ để ý những hình thức Youtube, áo thun thì biết (PS: Ai đó không làm cả năm rồi thì giờ ở VN mới rộ, ai mà dại còn theo đám đông!!!)
  • Theo dõi các blogger tích cực viết bài, theo dõi bằng cả facebook, email, video xem họ đang làm gì rồi tìm hiểu theo, bỏ ngoài tai, ngoài mắt mấy cái quảng cáo kiếm tiền trong 3 ngày, triệu phú hay triệu đô, làm giàu,… không có đâu, mấy cái đó toàn nhắm vào newbie như mấy bạn chứ chẳng có triệu nào cả, kiếm tiền khó lắm ai ơi chứ không có triệu phú với làm giàu đâu, năm đầu kiếm mì tôm đi đã! Mấy người không khoe mẽ, không nổ, không giật tít như bài viết này thì tìm hiểu xem họ làm gì rồi Google đọc thêm về nó, xem ưu điểm của ptc, offers, affiliate, youtube,… nó ra sao, khó khăn gì.
  • Đứng ngoài cuộc tất cả để tìm hiểu rồi sau đó hãy làm người hùng của chính mình, chọn lấy 1 hình thức để mà tu. Không ai giúp bạn vạch đường cho bạn kẻo không thành công lại đổ lỗi nãy lỗi nọ. Bản thân bạn không tự tìm hiểu mà quyết có theo youtube hay theo áo thun, hay theo niche site thì tính từ thời điểm ấy bạn phải 2 năm nữa mới ra tiền chứ không có kiểu “mách em 1 chiêu kiếm tiền trên mạng kiếm ít ăn Tết” đâu!
  • Khi chọn được 1 hình thức rồi thì cái kết cũng phải đến đó làm LÀM!Bắt tay vào làm rồi thì lân la hỏi thăm, comment, forum, cụ thể vấn đề rồi thì ai cũng giúp bạn được vài câu có ích.
Bây giờ vào câu trả lời chính, phần này mình sẽ dành để làm câu trả lời nhanh cho những bạn hỏi kiếm tiền trên mạng như thế nào, mình sẽ nói nhanh đó là:
  1. Xác định ý tưởng, mục tiêu tạo website
  2. Tạo website
  3. Phát triển website
Đó thực ra là khung sườn của việc làm tiếp thị liên kết với các loại hình phổ biến như niche siteproduct launchadsense content. Khi hỏi mình thì đừng hỏi vì sao “áo thun kiếm thế mà anh không làm” “youtube kiếm thế mà anh không làm” mình có thể trả lời đơn giản là mình không thích hoặc bạn cũng tự hiểu là mình cũng không mới mẻ gì trong MMO mà vì sao mình không làm, bạn học theo bài viết của mình thì cũng có gì đó học theo ở đây!
Mình sẽ chỉ tư vấn những bạn đó làm tiếp thị liên kết mà thôi. Nếu nghe mình thì làm thôi, chỉ 3 bước!
1. Xác định ý tưởng, mục tiêu tạo website
Chắc chắn mục tiêu của việc tạo website là kiếm tiền nhưng mục tiêu rõ ràng hơn đó là kiếm tiền với Amazon, CJ, clickbank hoặc adsense. Bây giờ bạn chỉ cần chọn Amazon hoặc clickbank, sau đó thì sẽ kèm theo adsense vào trong tương lai nếu còn giữ được site.
Chọn thế nào? Coi như bạn chẳng biết gì cả. Cứ đọc hướng dẫn trên mạng, họ hướng dẫn sao thì bạn làm thế, không có tool longtail pro thì dùng casig ì miễn phí như keywordrevealer.com hay cùng lắm là dùng bản n**l chưa có tiền dùng cũng chẳng sao, miễn đảm bảo an toàn cho máy tính. Làm cứ từng bước từng bước như bài này thôi: Hướng Dẫn Nghiên Cứu Từ Khóa, Chọn Niche Site Amazon
Bạn đừng run rẩy hay băn khoăn sẽ làm sai bởi vì bạn sẽ chẳng bao giờ thất bại hay mất trắng đâu, tin mình đi, dù thế nào đi nữa nếu bạn đã action thì cái bạn nhận được nó giá trị hơn gấp trăm lần cái công bạn bỏ ra, dù có chút tiền đi nữa thì cũng không lỗ, không bao giờ lỗ. Nếu bạn cứ rụt rè, sợ rủi ro thì đó mới là cái tiền không tiêu mà mất, bạn sẽ chẳng bao giờ thoát khỏi newbie!
Tôi không thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10.000 cách không hoạt động
Thomas Edison
Mình biết có nhiều rào cảng xảy đến với các bạn như đã là newbie thì thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn nên làm toàn “hỏng”, người có kinh nghiệm thì làm toàn được và được lại càng có vốn đầu tư. Mình nói “hỏng” thực ra chẳng hỏng đâu, bạn sẽ được nhiều thứ lắm. Còn về mặt kinh tế thì bạn phải xác định đầu tư cho nó, khi nào chưa đủ thì đừng có “đợi” có kinh phí thì làm mà phải chiến đấu, phải lao động, phải tiết kiệm để làm, làm ngay dù vẫn còn thiếu chút ít, nếu cứ đợi thì cái keyword bạn tìm lúc đó KC nó là 20 giờ nó là 29 rồi, đợi có đủ tiền đầu tư thì giờ từng ấy đầu tư không đủ nữa rồi.
Chọn xong ý tưởng rồi thì tiến hành tạo site mà thôi.
2. Tạo website
Muốn tạo được site thì bạn cần mua tên miền, hosting. Đừng trông chờ vào cái gì free nó mang lại hiệu quả, có nhưng mà khổ lắm. Còn không có tiền đầu tư thì đọc lại bên trên, phải chiến đấu, phải lao động, phải tiết kiệm để có chứ nhất định không được đợi. Hỏi mình đi, mình cũng bắt đầu bằng những gì tiết kiệm được chứ không lẽ mẹ mình cho mỗi tháng vài chục triệu đề đầu tư hay sao?
Đã là newbie thì phải tính toán sao cho tiết kiệm. Muốn thế phải đọc nhiều Google xem cái host nào tốt dùng được mà không đắt, mua tên miền ở đâu để nó .COM mà vẫn rẻ chứ không dùng .INFO, đừng có nghe mấy người nói phải dùng host xịn đắt tiền wpengine.com, mediatemple.net mới chất, mới thành công. Cứ host nào người đi trước nói dùng được mà rẻ thì mua vậy thôi.
Vậy host nào dùng được?
  • Stablehost – dùng tốt mà cho được vài site (khoảng $20/năm nếu dùng mã giảm giá 50%)
  • Godaddy WordPress – dùng tốt nhất nhưng được 1 site ($12/năm)
  • Hawhost –  dùng tốt như Stablehost nhưng đắt hơn vài $ mỗi năm
  • Hostmantis – rẻ, tìm được coupon thì dưới $10/năm, dùng tốt nhưng không bằng mấy host trên.
Trên là danh sách host rẻ mà dùng cho niche site thì khỏi phàn nàn vì đạt yêu cầu quá rồi còn rẻ hơn thì hiếm lắm, mình tìm mãi rồi, muốn rẻ hơn nữa chỉ chất lượng kém hơn mà thôi, còn đắt hơn thì lãng phí.
Nếu bạn mua gói Godaddy WordPress hosting thì sẽ được free tên miền đi kèm còn không thì phải mua riêng, nhưng mua riêng thì hãy cố tìmcoupon domain để mua cho rẻ, mình hàng ngày mua tên miền cũng suốt ngày dùng mã giảm giá mà thôi.
Chi tiêu tiết kiệm lắm thì bạn tốn khoảng $12 cho việc tên miền, hosting. Nếu thực sự đam mê mà là người hoàn toàn mới, có vốn để đầu tư nhưng hơi ít thì có thể để làm việc khác, mình có thể tài trợ trong 1 số trường hợp. Điều kiện ban đầu là chưa hề có bất cứ hoạt động nào trong MMO, chưa mua tên miền nào, chưa mua hosting nào, nói chung mới 100%. Mình không phải giàu có gì nên chỉ hỗ trợ được vài bạn mà sau khi nói chuyện mình thấy có thể giúp đỡ. Nói là mình làm nhưng với điều kiện mua xong và cài xong niche site cho mình thấy thì mình mới gửi tiền giúp đỡ.
Có domain và hosting rồi thì tạo site thôi, cái này đơn giản. Nếu mua hosting WordPress của Godaddy thì làm theo bài này, nếu mua các hosting còn lại trong danh sách trên thì làm theo bài này.
Cài xong rồi thì cứ mặc định nó như vậy nếu không biết, sau đó thì mò dần trên các site về WordPress hay tìm google hoặc hỏi để tùy chỉnh theo ý muốn, mà niche site thì tùy chỉnh ít lắm, không cần màu mè, cái quan trọng là bước cuối dưới đây, vừa làm vừa SEO.
3. Phát triển website
Đến bước này thì bạn không đi không được nữa rồi, khi đã làm tới đây thì cái máu MMO trong người bạn sẽ không dừng được nữa vì đã đầu tư là phải làm, phải quyết tâm nên thấy người ta nói bài moneypage dài thế nào thì làm theo, chưa đọc được thì lên forum hỏi. Với những câu hỏi nên viết moneypage dài bao nhiêu từ, chọn sản phẩm ở brand nào hay thuê writer viết có cần chọn sản phẩm hay tự tạo bảng hay không thì rất nhiều người có thể trả lời được.
Kể từ bước này không rõ gì hỏi nấy, khi bạn đã nằm giữa vấn đề rồi thì nói 1 chút bạn sẽ hiểu ngay. Tất nhiên còn nhiều điều có thể bạn làm sai hoặc được trả lời vẫn cứ làm chưa tốt dẫn đến kết quả không mong muốn. Nhưng dù có không thu về được đồng nào đi nữa thì mình cũng cam đoan bạn không hề lỗ, thứ mà bạn nhận được sẽ còn lớn hơn rất nhiều lần.
Kiếm tiền trên mạng dễ vậy đó, chỉ 3 bước thôi

1 comment:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
    ........................................................
    Sunpo Corporation
    Chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời – liên doanh Úc và Israel.
    Tel: 08. 3984 3985 – 0984 53 22 55
    Mail: info@sunpo.com.vn
    Click xem chi tiết: lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi

    ReplyDelete